Chuyện của Bon

posted under by lhnkhang
1. Chuyện của Bon:
Ngày mai Bon tròn 4 tháng. Bon chưa biết lật, nhưng Bon đã biết nói.
Bon biết nói từ lúc 3 tháng kia, nhưng chưa bao giờ nói nhiều như hôm nay.
Mẹ Bon kể hôm nay Bon ngủ ít (chắc để mừng ngày tròn 4 tháng quá), quậy nhiều, cứ đòi ẵm thôi.
Hễ đặt xuống nôi, giường, nôi là Bon bắt đầu ọ ẹ, rồi mếu máo.
Mẹ ẵm mà mẹ ngồi Bon cũng không chịu, Bon muốn mẹ đứng, đi qua đi lại cơ. (Bon có khả năng detect được trạng thái của cơ thể, có lơ lửng không, có chuyển động không)
Mẹ ẵm Bon nhiều quá mẹ mỏi tay, bỏ Bon xuống giường.
Chỉ một chút sau, Bon xổ một tràng: "mum mum mum mum mum mum..." (bao nhiêu chữ thì ba không biết, nhưng mẹ nói là nhiều lắm).
Mọi khi Bon chỉ dùng 2 từ thôi, cao lắm là 4 từ, hoặc là "mum mum" hay "me me" hay "me me mum mum", chưa bao giờ Bon dùng một loạt từ như vậy. Chắc là Bon bức xúc lắm.
Hình mẹ chụp Bon cách đây vài ngày:




2. (Ăn theo) Chuyện của ba Bon
Bon sắp đi nước ngoài. Ba Bon mong lắm. Ba Bon thích Bon qua đây để chở Bon đi vòng vòng chơi bằng xe ... 8 bánh. Nhất là sắp tới Noel rồi. Mọi năm ba mẹ Bon hay đi ra Orchard Road để chụp đường phố, Takashimaya để chụp cây thông. Năm nay có Bon nữa, không biết ba mẹ Bon có giữ thói quen cũ không, hay là sẽ thay đổi để phù hợp với Bon (chú thích là Bon thích đèn lắm, nên dẫn Bon ra mấy chỗ đó bảo đảm Bon không chịu về).
Ba Bon chỉ nghĩ đến chuyện "ăn chơi" của Bon thôi, ba Bon làm bộ lờ đi chuyện chăm sóc Bon, còn chuyện học hành, chơi bời (nghĩa tốt - chơi thể thao) của ba Bon nữa, mai mốt rồi ba Bon sẽ phải thay đổi nhiều thói quen lắm, nhưng ba Bon hồi hộp, háo hức, hăm hở lắm.
Chỉ còn vài ngày nữa thôi...
Chưa gì ba Bon đã sưu tập nhạc thiếu nhi rồi...


Thôi về, lại đói rồi.

0 comments

Make A Comment
top