Sang mùa

posted under by lhnkhang
a.k.a lan man

1. Mùa chim

Sáng nào thức dậy tui cũng nghe tiếng chim kêu ngoài cửa sổ. Chim đậu trên cánh cửa thông gió trong phòng tắm, mổ cốc cốc suốt cả ngày. Bây giờ phơi đồ bên ngoài cửa sổ bị chim ị lên là bình thường rồi, lần nào lấy đồ vô tui cũng thấy vài vết. Có buổi sáng kia vừa thức dậy, đi ra nhà bếp, thấy một con bị mắc kẹt ở bên trong. Vì mỗi tối tui hay đóng hết cửa sổ lại, chỉ khép hờ để có tí gió vô thôi, vậy mà nó bay vô, rồi không biết đường bay ra, nên bay loạn xạ. Tui thấy vậy bèn chạy lại vừa tránh nó vừa mở cửa sổ ra, nó thấy vậy bay lên nhà trên rồi ... biến mất.

2. Mùa hương

Tối qua về trễ, đón bus ở Computer Center, tui đi đường từ Security Post xuống con dốc ra đến trạm bus. Gần đến nơi tui bỗng ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng, dịu dàng, ngây ngây. Ban đầu tui không để ý, vì thấy có một xe bus chuẩn bị chạy đi, nhưng tui chạy theo ko kịp, nên đứng lại thở dốc, thì nghe mùi hương đó. Đêm qua trăng sáng. Nhìn xung quanh tui thấy có vài cây cao, tui bèn đi ngược lại để tìm nơi mùi hương bắt đầu (ặc ặc sến rặt). Nhưng tui chưa tìm ra :D. Mỗi khi tui tiến lại một gốc cây nào đó, mùi hương biến mất, tui lùi xa, mùi hương lại quay về. May mà tui trể bus, nên mới có thời gian chiêm nghiệm, nghiền ngẫm. Mùi hương này quen lắm, có thể là cây ngọc lan, hoàng lan hay whatever lan. Buổi tối yên tĩnh, vắng xe. Mấy người đang đợi bus ở đó chắc ngạc nhiên lắm, vì thấy một thằng ngẩn ngơ chạy tới chạy lui, rồi ngửa cổ lên trời hít lấy hít để.

3. Mùa thi

Tha hồ chơi tennis, không sợ thiếu sân.
Không phải gặp sup.
Bọn sinh viên đóng đô cả ngày lẫn đêm ở trong trường, tối nào cũng nhạc xập xình, kêu gọi í ới.
Thứ bảy căn tin đông nghẹt. Hồi nãy xui xẻo ngồi kế cầu thang có thằng trượt chân quăng cả dĩa cơm vô chân mình.

3 comments

Make A Comment
top