Viết vội phút cuối năm

posted under by lhnkhang
2/29 lần không ăn tết ở VN, lần gần nhất là năm ngoái. Giờ chỉ còn 15p nữa là bước qua 2009, viết vội vài dòng kẻo mai mốt cảm xúc ko còn như vậy nữa.

Ngày này năm ngoái tôi đang hì hục chuẩn bị mâm cúng giao thừa ở bên Singapore. Đến lúc thắp nhang đợi nhang tắt, tôi nằm coi TV thì ngủ quên, hơn 2h khuya mới thức dậy, đóng cửa, tắt đèn rồi vô ngủ tiếp. Đến mùng 3 khi đi ra ngoài, táy máy tay chân trong thang máy làm thang máy bị kẹt, may mà nó ngừng lại một chút rồi vận hành bình thường.

Năm nay ăn tết không hào hứng như những năm trước, nhưng có nhiều niềm vui. Thứ nhất là đi coi đường hoa ở Nguyễn Huệ, chắc là lần thứ 2 tôi đi, lần đầu cách đây 3,4 năm, vào buổi sáng mùng 1, tôi và vợ chạy vào đường hoa, chụp vài kiểu rồi đi tiếp. Lần này không vội vã như lần đó, thong thả đi hết cả đường hoa để xem.

Thứ nhì là sắp được coi pháo bông. Tôi không nhớ mình đã được xem pháo hoa "live" lần nào chưa, nếu có thì cũng không nằm trong kí ức tôi nữa.

Thứ ba là có thời gian thong dong đi dạo chợ tết, ở Phước Bình và Bình Dương, chuyện mà trước đây tôi cũng chẳng có thời gian và cảm hứng để thực hiện.

Năm mới sắp đến...

0 comments

Make A Comment
top