Guangzhou Airport

posted under by lhnkhang
Lâu lắm rồi mới có dịp thảnh thơi ngồi vào internet trên máy tính của mình. Mà kiếm được chỗ có mạng để ngồi cũng trần ai lắm, đâu có đơn giản.

Sân bay Guảng Châu rộng lắm, rộng hơn Changi nhiều, rộng đến nỗi Departure Hall (chỗ để tiễn thôi, chưa check in đó) đã 3 tầng, quá chừng shop, đi mỏi cả chân vẫn ko hết. Đúng là đất Trung Quốc rộng ko biết làm gì cho hết. Nó rộng lan ra cả taxi way cho máy bay nữa. Thông thường máy bay đáp xuống chỉ cần đi khoảng 3, 4 p là đến terminal rồi, còn ở đây đi phải hơn 10p. Wireless internet ở Departure Hall có đến gần chục cái, mà chẳng có cái nào vô được cả. Đi lòng vòng cả hơn 4h đồng hồ, qua cả Arrival Hall, định vào Business Center vào internet, nhưng may mắn thấy cái quán McDonalds này, thế là định cư ở đây luôn.

Kiếm được internet là một vấn đề, kiếm được power source là vấn đề khác. Sau khi dùng mọi thứ để diễn tả cho đứa phục vụ hiểu là mình cần kiếm chỗ để cắm cái nguồn vào, nó chỉ vào chỗ này (mà có người dùng rồi) và nói là ở đây chỉ có chỗ này cắm được thôi. Đứng đợi khoảng 1/2 tiếng thì tới lượt mình, kêu đại cái gì đó để ăn (để có lý do ngồi đây) rồi thảnh thơi vào internet.

Định vào blog thông báo tí tình hình cho mọi người được biết để khỏi phải lo lắng, nhưng vào hoài ko được. Hì hục mãi mới vào được cái "new entry" chứ vẫn không coi được trang chính luôn. Hy vọng chút nữa submit nó đồng ý, chứ tui nghi nó sẽ "not responding" lắm.

Vừa vào trang compose thì nó ra như thế này, toàn tiếng TQ thôi:

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Thông báo với các "frequent readers", là ngày mai tui sẽ về tới Singapore, ai rảnh thì ra đón tui nha, ai bận thì nhín chút thời gian để ra đón tui, vì mấy khi có dịp tui đi Trung Quốc về đâu.


Đính chính: Sau khi check in, đi vào Waiting Room mới thấy là ở trong sân bay này nhỏ xíu, chỉ được cái dài ngoằn. Đi mỏi cả chân đến cuối hành lang mới thấy được cổng lên máy bay của tui.

0 comments

Make A Comment
top