Ta về ta tắm ao ta

posted under by lhnkhang
1. Thằng nhỏ thế mà khôn. Mới 2 tháng tuổi mà đã thấm nhuần tư tưởng "Người Việt Nam xài hàng Việt Nam". Cụ thể là tui có nhiều loại bình sữa khác nhau: Avent, Pigeon, Farlin,... có cái sản xuất ở Anh, Đài loan, Mỹ, có cái được mua ở Pháp, Singapore... Tính tổng cộng chắc khoảng trên dưới 8 bình. Thế mà cu cậu không thèm bú bình nào cả, chê mãi cho đến khi đút vào miệng cái bình nhỏ xíu mua ở Việt Nam, do Việt Nam sản xuất, núm vú cao su.

(Update: nhưng giờ nó lại chê tiếp cái bình Việt Nam nữa rồi)

2. Bún riêu 4000

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Tui đã ăn cái quán này khi còn nhỏ xíu, cái thời mà ba tui còn làm ở Trạm Thú Y huyện Thủ Đức. Mỗi lần ba dẫn tui lên cơ quan chơi đều ghé vào quán này ăn sáng. Sau đó khi vào cấp 3, mỗi khi có ít tiền đều vào đây ăn sáng. 15 năm trước chỉ có 2000đ một tô thôi, bây giờ vật giá leo thang, nhưng quán vẫn giữ được "bản sắc" bún riêu rẻ, tăng lên thành 4000đ. Đây chắc là loại hàng tăng giá ít nhất trong vòng 15 năm qua mà chất lượng vẫn như xưa. Quán nằm ở mặt tiền đàng hoàng, bàn ghế cao ráo (không sạch sẽ lắm) thoáng mát. Hôm đó tui và ba mỗi người ăn 2 tô, húp xì xụp, cay xè (vì bỏ nhiều ớt) nhưng tui thấy ngon vô cùng, ngon hơn cả bún riêu $2 mỗi trưa thứ hai tui hay ăn ở Canteen NUS. Tuy giá rẻ nhưng mỗi tô vẫn có được 4 miếng chả (chắc lượng bột chiếm >75%) và một cục mộc. Rau thì ăn vô tư. Chắc hôm đó ăn trễ nên hết rau, tui phải ăn 2 tô mới đủ sở hụi.

How to get there: Nằm trong làng Đại Học Thủ Đức, đường song song với Đoàn Văn Bá, khúc gần ĐHSPKT Thủ Đức. Từ cổng chính ĐH, băng qua đường, đi thằng bỏ vài ngã ba, ngã tư cho đến khi nào thấy tấm bạt có chữ "Bún Riêu 3000". Hoặc từ Sở Giáo Dục quận Thủ Đức, từ cổng quẹo phải, trước mặt là quán bún riêu đó.

3. Ốc móng tay

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Kì lạ, trước giờ tui chưa bao giờ nghe đến loại ốc này. Dạo gần đây không biết người ta kiếm ở đâu ra. Hôm trước vào Metro thấy có bán. Tui mua về một mớ, hấp lên chấm nước mắm gừng. Thịt thơm thua thịt nghêu một tí, nhưng nhiều thịt, ngọt, giòn, dai. Đây là loại ốc mà tỉ lệ thịt/vỏ cao nhất tui được biết từ trước đến giờ. Tui nghĩ đặt tên nó là "sò móng tay" thì đúng hơn, nhưng chắc người ta thấy phô quá nên đổi thành ốc. Cái vỏ giống y chang cái móng tay, mỏng và dài. Vỏ không kín, ghép 2 cái vỏ lại thì vẫn còn lòi ra lỗ hổng ở hai đầu, con ốc nó còn lòi cái đầu ra nghoe nguẩy, nhìn rất ... kinh. Tui nghĩ loại ốc này mới xuất hiện gần đây, nhưng không hiểu sao nó lại xuất hiện được, hay là một loài nào đó ngoài hành tinh vừa xuống trái đất?

0 comments

Make A Comment
top